Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến lòng trung thành của khách hàng tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam: Vai trò trung gian của sự hài lòng của khách hàng
Tác giả: Nguyễn Thị Thu TrangTóm tắt:
Nghiên cứu này điều tra tác động của Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến lòng trung thành của khách hàng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, tập trung cụ thể vào vai trò trung gian của sự hài lòng của khách hàng. Tổng cộng có 386 khách hàng ngân hàng được khảo sát và dữ liệu được phân tích bằng Mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết quả cho thấy CSR ảnh hưởng tích cực đến cả sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, trong đó sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò là trung gian quan trọng trong mối quan hệ CSR-lòng trung thành. Nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các tổ chức ngân hàng tại Việt Nam, nêu bật tầm quan trọng chiến lược của CSR trong việc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng thông qua việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Kết quả cũng đưa ra những hàm ý thực tế để các ngân hàng tinh chỉnh các chiến lược CSR của mình để phù hợp với các giá trị và kỳ vọng của khách hàng.
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





