Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
Tác giả: Đỗ Vũ Phương Anh, Bùi Quang Tuyến, Trần Đình HuyTóm tắt:
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng trong khối doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam. Khung phân tích của nghiên cứu này gồm 6 yếu tố cấu thành thương hiệu nhà tuyển dụng với 30 tiêu chí đánh giá được tổng hợp từ các nghiên cứu trước đây về thương hiệu nhà tuyển dụng ở các nền kinh tế phát triển. Bài viết lựa chọn Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI là trường hợp nghiên cứu điển hình. Số liệu đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng DOJI được thu thập từ 485 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Tập đoàn DOJI và những công ty là đối tác kinh doanh hoặc nhà cung cấp của Tập đoàn. Kết quả đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng DOJI cho thấy “danh tiếng công ty” là yếu tố được đánh giá cao nhất, tiếp theo đó là “văn hóa doanh nghiệp” và “phong cách lãnh đạo”. Kết quả nghiên cứu này gợi mở một số khuyến nghị cho các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam tham khảo bài học từ Tập đoàn DOJI trong việc phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng và sử dụng nó như một công cụ thu hút nhân sự tài năng trong tương lai.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





