Các nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Tác giả: Trần Thị Yến Phương, Lê Đức Toàn
Số trang:
Tr. 104-111
Số phát hành:
Số 3(70)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tăng trưởng doanh thu, hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp xuất khẩu, nhân tố tác động
Chủ đề:
Hiệu quả Hoạt động kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản tại Việt Nam. Nghiên cứu định lượng sử dụng hồi quy dữ liệu bảng đối với 40 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản niêm yết tại Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2022. Kết quả cho thấy, tăng trưởng doanh thu có tác động tích cực và có ý nghĩa đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tỷ giá USD/VND và tính thanh khoản có tác động tiêu cực đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính
- Xu hướng thị trường Fintech và tăng trưởng tại Việt Nam : sự phát triển, động lực chính và tác động đến hòa nhập tài chính