Các nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Tác giả: Trần Thị Yến Phương, Lê Đức Toàn
Số trang:
Tr. 104-111
Số phát hành:
Số 3(70)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tăng trưởng doanh thu, hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp xuất khẩu, nhân tố tác động
Chủ đề:
Hiệu quả Hoạt động kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản tại Việt Nam. Nghiên cứu định lượng sử dụng hồi quy dữ liệu bảng đối với 40 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản niêm yết tại Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2022. Kết quả cho thấy, tăng trưởng doanh thu có tác động tích cực và có ý nghĩa đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tỷ giá USD/VND và tính thanh khoản có tác động tiêu cực đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của hành vi hối lộ tới xác suất sống sót của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
- Tác động của thể chế đến hiệu ứng lan tỏa từ doanh nghiệp FDI đến doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước ở Việt Nam
- Khoảng cách vị thế việc làm trong tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Việt Nam
- Các yếu tố quyết định tính bền vững của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Mối quan hệ giữa quản lý chuỗi cung ứng xanh và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam