Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Đình Hoàn, Ngô Quốc Hưng, Hồ Thị Ngọc, Nguyễn Thủy Chi
Số trang:
Tr. 120-122
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 2A
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội, Ngân hàng thương mại
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Trách nhiệm Xã hội
Tóm tắt:
Thông qua hoạt động tín dụng cho doanh nghiệp và người dân, ngành ngân hàng đã tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội, tác động to lớn đến sự phát triển bền vững của hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, khi các ngân hàng không chỉ theo đuổi mục tiêu kinh tế mà còn quan tâm đến các vấn đề xã hội, môi trường thì tác động của ngành ngân hàng đến nền kinh tế, xã hội sẽ toàn diện và nhân văn hơn. Bài viết trình bày thực trạng trách nhiệm xã hội (CSR) của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay, qua đó đề xuất một số giải pháp cho các ngân hàng thương mại và cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội.
Tạp chí liên quan
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Phân tích mối quan hệ giữa quản trị nguồn nhân lực và hoạt động đổi mới sáng tạo của nhân viên : trường hợp Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam
- Đa dạng nguồn thu nhập và những tác động đến thu nhập ngoài lãi của ngân hàng thương mại Việt Nam
- Năng lực công nghệ và Rủi ro ngân hàng: Bằng chứng thực nghiệm từ thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2015 - 2024
- Tác động của rủi ro địa chính trị đến sự ổn định của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam