Quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử và kiến nghị hoàn thiện pháp luật
Tác giả: Lê Thị Tuyết Hà, Lê Nhỏ
Số trang:
Tr. 22-28
Tên tạp chí:
Nghề luật
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo vệ nhãn hiệu, Nhãn hiệu, Sàn giao dịch thương mại điện tử, Tự bảo vệ nhãn hiệu
Chủ đề:
Thương mại Điện tử
&
Sàn giao dịch
Tóm tắt:
Hoạt động thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh và ngày càng khẳng định là một phần quan trọng trong nền kinh tế, trong đó sàn giao dịch thương mại điện tử chiếm tỉ trọng cao nhất. Tuy vậy, tình trạng xâm phạm nhãn hiệu trên các sàn lại diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Do vậy, hoạt động bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động trên sàn. Bài viết phân tích quy định pháp luật, cơ chế thực tiễn áp dụng các quy định và một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật đối với quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Tạp chí liên quan
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền hành pháp trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Yêu cầu tội phạm hóa trong Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng và những vấn đề đặt ra đối với việc hoàn thiện quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam
- Thực trạng kiểm sát giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh bất động sản theo thủ tục sơ thẩm và giải pháp
- Thời điểm phát sinh quyền đại diện của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân : một số bất cập của pháp luật hiện hành cần hoàn thiện
- Tổ chức cuộc thi tranh biện tại Học viện Tư pháp : một số vấn đề lý luận và thực tiễn