Quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử và kiến nghị hoàn thiện pháp luật
Tác giả: Lê Thị Tuyết Hà, Lê Nhỏ
Số trang:
Tr. 22-28
Tên tạp chí:
Nghề luật
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo vệ nhãn hiệu, Nhãn hiệu, Sàn giao dịch thương mại điện tử, Tự bảo vệ nhãn hiệu
Chủ đề:
Thương mại Điện tử
&
Sàn giao dịch
Tóm tắt:
Hoạt động thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh và ngày càng khẳng định là một phần quan trọng trong nền kinh tế, trong đó sàn giao dịch thương mại điện tử chiếm tỉ trọng cao nhất. Tuy vậy, tình trạng xâm phạm nhãn hiệu trên các sàn lại diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Do vậy, hoạt động bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động trên sàn. Bài viết phân tích quy định pháp luật, cơ chế thực tiễn áp dụng các quy định và một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật đối với quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Tạp chí liên quan
- Kiểm soát giao dịch với người có liên quan theo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp
- Một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam về lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường
- Một số kinh nghiệm của Trung Quốc về tuyển chọn, bổ nhiệm thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư
- Hoạt động chứng minh trong giai đoạn điều tra vụ án mua bán người theo quy định của pháp luật hiện nay