Nhận thức giá trị xanh, đổi mới thương hiệu xanh và ý định sử dụng xe công nghệ xanh
Tác giả: Hoàng Cửu Long, Lê Thị Bảo NgọcTóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích nội dung liên quan đến Giá trị nhận thức xanh, Tính đổi mới của thương hiệu xanh, Sự hài lòng thương hiệu xanh, Kiến thức xanh, Lòng trung thành thương hiệu xanh. Dựa trên các lý thuyết nền và các nghiên cứu kế thừa, nghiên cứu thực hiện một cuộc khảo sát tại TP. HCM và thu về 202 mẫu đánh giá hợp lệ. Dữ liệu sau khi phân tích bằng SPSS và Smart PLS 4 cho kết quả Giá trị nhận thức xanh, Tính đổi mới của thương hiệu xanh, Sự hài lòng thương hiệu xanh có tác động tích cực đến Ý định đặt xe công nghệ xanh. Hơn nữa, nghiên cứu chưa tìm thấy sự tác động của Kiến thức xanh và Sự hài lòng thương hiệu xanh. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý phù hợp giúp các nhà quản trị điều chỉnh chiến lược kinh doanh thúc đẩy ý định đặt xe công nghệ xanh như một giải pháp vận tải bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực của con người tới môi trường.
- Ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến trên facebook đến ý định mua tour du lịch : nước ngoài của khách hàng tại thành phố Huế
- Tổng quan nghiên cứu kỹ thuật kế toán quản trị chiến lược trong doanh nghiệp sản xuất
- Nhân tố bất định, việc vận dụng thước đo phi tài chính và hiệu quả kinh doanh – Bằng chứng tại doanh nghiệp sản xuất Việt Nam
- Ba mô hình chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp
- Xu hướng phát triển kinh tế xanh: đặc điểm, vai trò và gợi ý cho Việt Nam