Tác động của văn hóa tổ chức đối với lòng trung thành của nhân viên: Vai trò trung gian của động lực, sự hài lòng và gắn kết của nhân viên
Tác giả: Phạm Ngọc Dưỡng, Nguyễn Thái Giang
Số trang:
Tr. 53-56
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
306
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
306.4
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn hóa tổ chức, lòng trung thành, nhân viên, vai trò trung gian, động lực, sự hài lòng
Tóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm xác định tác động của văn hóa tổ chức đối với lòng trung thành của nhân viên thông qua vai trò trung gian của các yếu tố thúc đẩy - duy trì, sự hài lòng và sự gắn kết của nhân viên trong ngành F&B ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích số liệu khảo sát 306 nhân viên ngành này tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phần mềm SmartPLS 4 cho thấy, văn hóa tổ chức tác động tích cực trực tiếp cũng như gián tiếp đến lòng trung thành của nhân viên.
Tạp chí liên quan
- Động lực, sự hài lòng và ý định tiếp tục học trực tuyến : Ứng dụng thuyết sử dụng và thỏa mãn trong đại dịch Covid-19
- Lãnh đạo chuyển dạng, niềm tin cảm xúc, động lực nội tại và sự sáng tạo : một phân tích tại các trường đại học công lập tự chủ tài chính Việt Nam
- Phân tích hiệu quả kinh tế và môi trường: Nghiên cứu trường hợp nghề nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng tại tỉnh Phú Yên
- Ảnh hưởng của giá trị cá nhân đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự viên mãn trong cuộc sống của nhân viên – Một nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam
- Mô hình tăng trưởng và khủng hoảng kinh tế