Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị
Tác giả: Vũ Thị HàTóm tắt:
Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Những năm gần đây, xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng mạnh. Năm 2024, Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động xuất khẩu, trong đó có tăng trưởng ổn định kim ngạch xuất khẩu, tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do và duy trì cán cân thương mại thặng dư. Theo Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 6-7%/năm, trong đó tăng trưởng xuất khẩu bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 8-9%/năm; tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026-2030 đạt 5-6%/năm. Bài viết đánh giá thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam thời gian qua và đề xuất một số kiến nghị nhằm tiếp tục tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong thời gian tới.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Thực tiễn từ thành phố Hà Nội
- Động lực, sự hài lòng và ý định tiếp tục học trực tuyến : Ứng dụng thuyết sử dụng và thỏa mãn trong đại dịch Covid-19
- Lãnh đạo chuyển dạng, niềm tin cảm xúc, động lực nội tại và sự sáng tạo : một phân tích tại các trường đại học công lập tự chủ tài chính Việt Nam
- Phân tích hiệu quả kinh tế và môi trường: Nghiên cứu trường hợp nghề nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng tại tỉnh Phú Yên
- Ảnh hưởng của giá trị cá nhân đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự viên mãn trong cuộc sống của nhân viên – Một nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam