Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị
Tác giả: Vũ Thị HàTóm tắt:
Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Những năm gần đây, xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng mạnh. Năm 2024, Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động xuất khẩu, trong đó có tăng trưởng ổn định kim ngạch xuất khẩu, tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do và duy trì cán cân thương mại thặng dư. Theo Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 6-7%/năm, trong đó tăng trưởng xuất khẩu bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 8-9%/năm; tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026-2030 đạt 5-6%/năm. Bài viết đánh giá thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam thời gian qua và đề xuất một số kiến nghị nhằm tiếp tục tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong thời gian tới.
- Media relations and network information management - key issues to handling social media crisis in enterprises = Quan hệ báo chí và quản trị thông tin mạng – những vấn đề mấu chốt để xử lý khủng hoảng truyền thông tại các doanh nghiệp
- So sánh các khung báo cáo ESG và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Cấu trúc tài chính trong đảm bảo an ninh tài chính tại các công ty vận tải Việt Nam
- Thanh khoản và rủi ro kiệt quệ tài chính : góc nhìn đa ngành từ các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp ngành nhựa niêm yết tại Việt Nam





