Phát triển thương mại điện tử với Cách mạng công nghiệp 4.0
Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Phú, Trần Ngọc Tú
Số trang:
Tr. 99-101
Số phát hành:
Số 826 - Tháng 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
381
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phát triển kinh tế, thương mại điện tử, Cách mạng công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Tại Việt Nam thương mại điện tử ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của quốc gia. Bài viết phân tích thị trường thương mại điện tử với Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.
Tạp chí liên quan
- Thúc đẩy chăn nuôi bò thịt tại các vùng chăn nuôi tập trung của TP Hà Nội
- Các yếu tố tác động đến phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam và một số khuyến nghị
- Tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- Tác động thực tiễn quản lý chuỗi cung ứng đối với hiệu suất tổng thể phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới
- Thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế số ở Việt Nam