Phát triển nguồn nhân lực cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Lan Hương
Số trang:
Tr. 135-137
Số phát hành:
Số 827 - Tháng 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cơ sở lưu trú du lịch, đào tạo, nhân lực, thị trường
Tóm tắt:
Hoạt động du lịch Việt Nam đã phục hồi trở lại vào năm 2022, sau 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, với những dấu hiệu phục hồi rất tích cực, thị trường khách nội địa tăng trưởng mạnh, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi dần. Tuy nhiên, hiện nay nhân sự du lịch bị thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch. Bài viết này phân tích về thực trạng nhân lực của cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam và một số giải pháp gợi ý nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh mới.
Tạp chí liên quan
- Liên kết vùng trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai: Thực trạng và giải pháp
- Hình ảnh điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa
- Vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng ở tỉnh Lào Cai
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách du lịch nội địa khi đến Thành phố Hồ Chí Minh
- Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian