“Chia rẽ quan hệ” thông qua tuyên truyền: Trường hợp Đài Loan trong cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung
Tác giả: Huỳnh Tâm Sáng, Tống Thái Thiên, Lê Thị Yến Nhi
Số trang:
Tr. 49-59
Số phát hành:
Số 3 (271) - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tuyên truyền, cạnh tranh Mỹ - Trung, Trung Quốc, Đài Loan, “chia rẽ quan hệ”
Chủ đề:
Quan hệ Quốc tế
&
Cạnh tranh Mỹ-- Trung
Tóm tắt:
Nghiên cứu cạnh tranh về tuyên truyền như một phần trong chiên lược chia rẽ mà Mỹ và Trung Quốc đã sử dụng đối với Đài Loan, chỉ ra tính hiệu quả của chúng và bàn về ứng xử của các bên. Bài viết tập trung vào giai đoạn 2018-2022, thời gian mà chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang gay gắt và diễn ra hai cuộc bầu cử quan trọng ở Đài Loan.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





