Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestream) trên nền tảng xã hội và hành vi mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam – Thực trạng và hàm ý đề xuất
Tác giả: Vũ Phương Anh Đặng Phương LinhTóm tắt:
Với xu hướng chuyển đổi số trong mọi chức năng của doanh nghiệp kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử như hiện nay đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ cũng như phương thức bán hàng mới trên nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử. Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (Livestreaming commerce) trên nền tảng mạng xã hội là tính năng phát trực tiếp (livestream), truyền âm thanh và video theo thời gian thực nội dung qua internet. Bài viết sẽ làm rõ sự phát triển của loại hình này và đặc điểm hành vi mua sắm của giới trẻ đối với phương thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestreams) nhằm đề xuất một số giải pháp giúp cho các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả phương thức bán hàng mới này hướng tới giới trẻ Việt Nam.
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và các thành tố chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại Việt Nam