Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestream) trên nền tảng xã hội và hành vi mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam – Thực trạng và hàm ý đề xuất
Tác giả: Vũ Phương Anh Đặng Phương LinhTóm tắt:
Với xu hướng chuyển đổi số trong mọi chức năng của doanh nghiệp kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử như hiện nay đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ cũng như phương thức bán hàng mới trên nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử. Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (Livestreaming commerce) trên nền tảng mạng xã hội là tính năng phát trực tiếp (livestream), truyền âm thanh và video theo thời gian thực nội dung qua internet. Bài viết sẽ làm rõ sự phát triển của loại hình này và đặc điểm hành vi mua sắm của giới trẻ đối với phương thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestreams) nhằm đề xuất một số giải pháp giúp cho các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả phương thức bán hàng mới này hướng tới giới trẻ Việt Nam.
- Media relations and network information management - key issues to handling social media crisis in enterprises = Quan hệ báo chí và quản trị thông tin mạng – những vấn đề mấu chốt để xử lý khủng hoảng truyền thông tại các doanh nghiệp
- So sánh các khung báo cáo ESG và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Cấu trúc tài chính trong đảm bảo an ninh tài chính tại các công ty vận tải Việt Nam
- Thanh khoản và rủi ro kiệt quệ tài chính : góc nhìn đa ngành từ các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp ngành nhựa niêm yết tại Việt Nam





