Hạn chế rủi ro khi mua sắm qua sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Duy AnhTóm tắt:
Tại Việt Nam, các sàn giao dịch thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Hotdeal, Adayroi và gần đây là TikTok Shop ngày càng phát triển trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng. Bên cạnh những mặt tích cực, việc mua sắm thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng đem đến không ít những rắc rối và phiền toái cho người tiêu dùng như: việc quảng cáo, mô tả sản phẩm không đúng hay tình trạng người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, thậm chí là bị lừa gạt trên các nền tảng giao dịch thương mại điện tử. Bài viết này phân tích rủi ro và nguyên nhân gây rủi ro cho người tiêu dùng Việt Nam khi mua sắm hàng trên sàn thương mại điện tử, nhằm đề xuất giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu