Nghiên cứu thực hành trách nhiệm xã hội tại các doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Việt Nam
Tác giả: Võ Thị Vân Na
Số trang:
Tr. 131-133
Số phát hành:
Số 823 - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp, chế biến thủy sản
Tóm tắt:
Bài viết này hướng đến nghiên cứu thực hành trách nhiệm xã hội (CSR) trong các doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Việt Nam. Khảo sát, phân tích dựa trên mẫu của 72 doanh nghiệp thủy sản ở Việt Nam, kết quả thu về được 65 phiếu. Kết quả nghiên cứu định tính trên đối tượng là nhà quản lý, điều hành quản trị doanh nghiệp chế biến thủy sản trong doanh nghiệp chế biến thủy sản cho thấy, trong mẫu nghiên cứu đều có thực hiện CSR, nhưng chưa đồng đều, trên nhiều mức độ khác nhau. Các bộ tiêu chuẩn về quản lý chất lượng sản phẩm và môi trường đã được các doanh nghiệp quan tâm thực hiện minh chứng cho sự cam kết phát triển lâu dài của đơn vị.
Tạp chí liên quan
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khả năng vượt rào cản xuất khẩu và tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam
- Kiến thức thị trường, cam kết xuất khẩu và kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam
- Nghiên cứu đặc điểm của chủ sở hữu tác động đến quyết định tài trợ trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Mô hình khai thác sáng chế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp