Yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số của các doanh nghiệp logictics tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Nhan Cẩm Trí
Số trang:
Tr. 192 - 196
Số phát hành:
Số 822 - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công nghệ, doanh nghiệp, logistics, số hóa
Chủ đề:
Logistics
&
Chuyển đổi số
Tóm tắt:
Bài viết tìm hiểu những yếu tố tác động đến chuyển đổi số của các doanh nghiệp logistics tại thành phố Hồ Chí Minh qua phương pháp nghiên cứu định lượng. Dữ liệu được thu thập từ 350 người lao động tại các doanh nghiệp logictics và xử lý bằng phần mềm SPSS 20. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiến lược chuyển đổi số, hạ tầng công nghệ, bảo mật thông tin, nguồn nhân lực, sự hỗ trợ của chính phủ, thị hiếu khách hàng đều có tác động tích cực đến chuyển đổi số của các doanh nghiệp, trong đó, thị hiếu của khách hàng tác động mạnh nhất. Từ đó, tác giả đề xuất giải pháp thúc đẩy số hóa cho các doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





