Mối quan hệ giữa xung đột nhận thức với chiến lược chuyển đổi số và hiệu quả của ngân hàng thương mại
Tác giả: Nguyễn Trung Dũng, Tạ Minh TúTóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động điều tiết của xung đột nhận thức đối với mối quan hệ giữa chiến lược chuyển đổi số và hiệu quả của ngân hàng thương mại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ cuộc khảo sát 350 lãnh đạo, quản lý cấp chi nhánh, hội sở của các ngân hàng thương mại theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Hồi quy PLS SEM được sử dụng với sự hỗ trợ của phần mềm SMART PLS 4.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy chuyển đổi số tác động tích cực đến hiệu quả phi tài chính của các ngân hàng. Xung đột nhận thức điều tiết thúc đẩy tác động của chuyển đổi số đến hiệu quả phi tài chính của ngân hàng thương mại Việt Nam. Bài viết này cũng đề xuất một số hàm ý quản trị với chuyển đổi số và xung đột nhận thức nhằm cải thiện hiệu quả phi tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam
- Chính sách tiền tệ và khả năng sinh lời : thực nghiệm từ ngân hàng thương mại niêm yết ở Việt Nam
- Tác động của quản trị đến ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại : vai trò của quản trị quốc gia
- Thực trạng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và một số khuyến nghị đối với các tổ chức tín dụng
- Tác động của hạ tầng công nghệ thông tin tới khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam