Nâng cao hiệu quả đào tạo kế toán tại các trường đại học ở Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19
Tác giả: Nguyễn Quỳnh ChâmTóm tắt:
Nghiên cứu phản ánh những thay đổi trong việc đào tạo kế toán tại các trường đại học trước và sau Covid- 19 trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng và cách có thể thay đổi để phát triển trong điều kiện "bình thường mới". Sự hình thành của các trường đại học đã kéo theo sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm khoa học phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong nhiều bối cảnh khác nhau. Việc mở rộng quy mô trường đại học cộng với xu hướng đại chúng và phổ cập giáo dục đại học đã dẫn đến sự thiếu hụt và xuất hiện những khó khăn trong triển khai hoạt động của các trường đại học. Thời gian gần đây, cơ chế quản trị đại học đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu và các nhà quản lí giáo dục.
- Nâng cao hiệu quả kế toán và kiểm toán trong hành trình thực hiện ESG tại Việt Nam
- Tác động của việc có các hướng dẫn thực hiện, nguồn lực tài chính và áp lực các bên liên quan đến áp dụng kế toán quản trị môi trường ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh xanh trong các doanh nghiệp sản xuất da giày Việt Nam
- Kế toán khi thay đổi lợi ích của nhà đầu tư trong công ty liên doanh và công ty liên kết theo Chuẩn mực quốc tế số 28
- Vận dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong ghi nhận doanh thu hoạt động xây dựng
- Hoàn thiện quản trị chi phí tại Bệnh viện Trung ương Huế