Bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử : quy định pháp luật nước ngoài và kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Trần Linh Huân Nguyễn Phạm Thanh Hoa
Số trang:
Tr. 49 – 54
Số phát hành:
Số 3 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo mật, thông tin khách hàng, thương mại điện tử
Chủ đề:
Khách hàng cá nhân
&
Bảo mật thông tin
Tóm tắt:
Bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử là vấn đề rất quan trọng và cấp thiết, điều này không chỉ giúp khách hàng hạn chế những rủi ro do bị lộ thông tin mà còn bảo đảm được quyền bí mật cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề xâm phạm quyền bí mật thông tin của khách hàng trong hoạt động thương mại diễn ra khá phổ biến và thường xuyên, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Bài viết tập trung phân tích, làm rõ một số quy định pháp luật của nước ngoài; đánh giá một số vấn đề hạn chế, bất cập về bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử dưới khía cạnh pháp lý và từ đó đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam về vấn đề này.
Tạp chí liên quan
- Quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Nghệ An
- Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền cá nhân dưới góc độ kinh tế và sự điều chỉnh của luật ngân hàng
- Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới lòng trung thành của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng số
- Yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng VIB Bình Dương
- Yếu tố ảnh hưởng đến chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa của khách hàng cá nhân : nghiên cứu thực nghiệm khu vực đồng bằng sông Hồng