Bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử : quy định pháp luật nước ngoài và kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Trần Linh Huân Nguyễn Phạm Thanh Hoa
Số trang:
Tr. 49 – 54
Số phát hành:
Số 3 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo mật, thông tin khách hàng, thương mại điện tử
Chủ đề:
Khách hàng cá nhân
&
Bảo mật thông tin
Tóm tắt:
Bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử là vấn đề rất quan trọng và cấp thiết, điều này không chỉ giúp khách hàng hạn chế những rủi ro do bị lộ thông tin mà còn bảo đảm được quyền bí mật cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề xâm phạm quyền bí mật thông tin của khách hàng trong hoạt động thương mại diễn ra khá phổ biến và thường xuyên, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Bài viết tập trung phân tích, làm rõ một số quy định pháp luật của nước ngoài; đánh giá một số vấn đề hạn chế, bất cập về bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động thương mại điện tử dưới khía cạnh pháp lý và từ đó đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam về vấn đề này.
Tạp chí liên quan
- Chính sách thuế bất động sản ở Việt Nam : nhận diện bất cập và đề xuất một số giải pháp
- Hoàn thiện quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại trong thời gian tới/
- Cơ quan chuyên trách chống tham nhũng: Kinh nghiệm quốc tế và giá trị tham khảo cho Việt Nam
- Chế định pháp nhân nhìn từ cấu trúc bên trong của nó
- Hoàn thiện Dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) nhằm bảo đảm sự thống nhất với Bộ luật Dân sự