Giải pháp duy trì sự gắn bó của người lao động trong doanh nghiệp du lịch
Tác giả: Lê Thị Tú AnhTóm tắt:
Nguồn nhân lực luôn là tài sản vô giá của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám” do những lao động giỏi không muốn gắn kết lâu dài với doanh nghiệp. Trong lĩnh vực du lịch, thời gian qua, tình trạng thiếu hụt lao động có kinh nghiệm và tình trạng người lao động phải rời khỏi doanh nghiệp hoặc nhảy việc diễn ra khá thường xuyên, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát. Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này gắn với định hướng phát triển ngành Công nghiệp du lịch bền vững thì yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiêp du lịch hiện nay là phải đảm bảo nguồn nhân lực đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, trong đó cần duy trì sự gắn bó của người lao động trong doanh nghiệp du lịch.
- Đề xuất một số hình thức học tập tại nơi làm việc
- Quan hệ lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở tỉnh Hà Nam
- Thuận lợi và khó khăn trong công tác quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại khu kinh tế, các khu công nghiệp của tỉnh Thái Bình
- Thỏa thuận không cạnh tranh và bảo mật thông tin giữa doanh nghiệp và người lao động : kinh nghiệm của Pháp, Mỹ và đề xuất cho Việt Nam
- Tổng quan về phúc lợi đối với lao động trong doanh nghiệp