Nâng cao kỹ năng đọc mở rộng của học sinh tại một trường THCS ở Nam Định : một dự án nghiên cứu hành động
Tác giả: Vũ Thị DungTóm tắt:
Nghiên cứu hiện tại nhằm mục đích điều tra tác dụng của các hoạt động học tập hợp tác đối với kỹ năng đọc mở rộng của học sinh và nhận thức của học sinh EFL đối với việc việc sử dụng phương pháp học hợp tác trong học tập đọc mở rộng của học sinh. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, nhà nghiên cứu đã thông qua một dự án nghiên cứu hành động kéo dài 8 tuần với phương pháp định lượng. 25 học sinh lớp 8 từ một trường THCS được chọn làm người tham gia nghiên cứu. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng để thu thập dữ liệu bao gồm kiểm tra trước, kiểm tra sau và bảng câu hỏi. Phân tích dữ liệu cho thấy kết quả nghiên cứu sau: Thứ nhất, có sự cải thiện về điểm số trong các bài kiểm tra đọc mở rộng của học sinh sau khi sử dụng phương pháp học tập hợp tác; Thứ hai, học sinh bày tỏ nhận thức tích cực của mình đối với việc sử dụng phương pháp học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc hiểu sâu rộng của học; Cuối cùng, học sinh có xu hướng sử dụng các hoạt động hợp tác trong quá trình học đọc sâu rộng hơn của họ. Kết quả nghiên cứu đã tạo ra những ý nghĩa cho việc sử dụng hiệu quả các hoạt động học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc sâu rộng và năng lực đọc tổng thể của học sinh.
- Đánh giá hiệu quả kỹ thuật CNV-seq trong chẩn đoán trước sinh các bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đánh giá kết quả hồi phục chức năng vận động cho người bệnh đột quỵ não tại Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương năm 2023
- Đánh giá giá trị xét nghiệm HPV, tế bào học và đồng sàng lọc trong tầm soát ung thư cổ tử cung
- Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của người bệnh viêm gan vi rút E điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong năm 2023
- Giá trị của xét nghiệm Xpert MTB/RIF chẩn đoán lao phổi trong mẫu dịch rửa phế quản phế nang tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

 
                        
                    





