CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ năng đọc

  • Duyệt theo:
1 Nâng cao kỹ năng đọc mở rộng của học sinh tại một trường THCS ở Nam Định : một dự án nghiên cứu hành động / Vũ Thị Dung // .- 2023 .- Vol 6 (N3) .- Tr. 327 - 336 .- 400

Nghiên cứu hiện tại nhằm mục đích điều tra tác dụng của các hoạt động học tập hợp tác đối với kỹ năng đọc mở rộng của học sinh và nhận thức của học sinh EFL đối với việc việc sử dụng phương pháp học hợp tác trong học tập đọc mở rộng của học sinh. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, nhà nghiên cứu đã thông qua một dự án nghiên cứu hành động kéo dài 8 tuần với phương pháp định lượng. 25 học sinh lớp 8 từ một trường THCS được chọn làm người tham gia nghiên cứu. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng để thu thập dữ liệu bao gồm kiểm tra trước, kiểm tra sau và bảng câu hỏi. Phân tích dữ liệu cho thấy kết quả nghiên cứu sau: Thứ nhất, có sự cải thiện về điểm số trong các bài kiểm tra đọc mở rộng của học sinh sau khi sử dụng phương pháp học tập hợp tác; Thứ hai, học sinh bày tỏ nhận thức tích cực của mình đối với việc sử dụng phương pháp học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc hiểu sâu rộng của học; Cuối cùng, học sinh có xu hướng sử dụng các hoạt động hợp tác trong quá trình học đọc sâu rộng hơn của họ. Kết quả nghiên cứu đã tạo ra những ý nghĩa cho việc sử dụng hiệu quả các hoạt động học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc sâu rộng và năng lực đọc tổng thể của học sinh.

2 Về một cách đọc Queer : Judith Butler đọc antigone của sophocles / Nguyễn Thị Minh // Nghiên cứu văn học .- 2021 .- Số 3(589) .- Tr. 33-42 .- 800.01

Phân tích cách tiếp nhận độc đáo của Judith Butler đối với vở kịch antigone của Sophocles trong văn bản yêu sách của antigone. Bài viết chỉ ra các cách kết nối các yếu tố trong văn bản theo hành trình làm hiện thân ham này, và chỉ ra một phương thức đọc queer cùng các kết quả của nó

3 Hiểu cách học để học kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh tốt hơn / Lương Bá Phương // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2020 .- Số 3(295) .- Tr. 46-50 .- 400

Trình bày một vài gợi ý để làm cho môn học trở nên thú vị hơn, nhằm giúp sinh viên học tốt hơn kĩ năng đọc hiểu trong quá trình học tiếng Anh.