Khởi nghiệp xanh : cơ hội và thách thức đối với sinh viên
Tác giả: Nguyễn Thị XuânTóm tắt:
Khởi nghiệp xanh (green startup) là một mô hình kinh doanh mới, nhằm tập trung vào việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ có tính bền vững, đóng góp vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội. Khởi nghiệp xanh thường tập trung vào việc sử dụng nguồn tài nguyên tái tạo, hạn chế sử dụng nguyên liệu độc hại và giảm thiểu khí thải, nước thải, chất thải độc hại vào môi trường. Đối với sinh viên khởi nghiệp xanh mang lại nhiều cơ hội và thách thức. Nghiên cứu này nhằm đánh giá xu hướng kinh doanh xanh và tiêu dùng xanh ở Việt Nam, đồng thời, phân tích cơ hội và thách thức của khởi nghiệp xanh đối với sinh viên, từ đó, đề xuất giải pháp đẩy mạnh khởi nghiệp xanh cho sinh viên, góp phần phát triển bền vững kinh tế của mỗi cá nhân cũng như nền kinh tế quốc gia.
- Mối quan hệ giữa thái độ, năng lực cá nhân và năng lực kiểm soát hành vi đến ý định khởi nghiệp của sinh viên
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên khối ngành kinh tế tại trường Đại học Quy Nhơn
- Xu hướng sử dụng nợ chính thống ở nhóm sinh viên thế hệ Z
- Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của học viên Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong giai đoạn hiện nay
- Quyết định lựa chọn trường đại học của học viên sau đại học tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: So sánh giữa nhóm ngành Khoa học xã hội và Khoa học kĩ thuật