Xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ: thực trạng và xu hướng phát triển
Tác giả: Nguyễn Thị HiênTóm tắt:
Trong thập kỷ qua, Ấn Độ đã chứng kiến sự thay đổi to lớn trong ngành dịch vụ, từ việc trở thành một thị trường mới nổi về xuất khẩu dịch vụ đến việc đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Nghiên cứu tập trung vào khám phá và phân tích sâu về thực trạng phát triển của hoạt động xuất khẩu dịch ở Ấn Độ. Xem xét sự gia tăng của các lĩnh vực chính như công nghệ thông tin và phần mềm, vận tải, dịch vụ tài chính, dịch vụ y tế và du lịch. Qua đó phân tích xu hướng phát triển của lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ. Nghiên cứu cũng đánh giá tác động của các chính sách chính phủ và biện pháp cải cách trong việc thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ và nâng cao năng lực cạnh tranh của Ấn Độ. Nghiên cứu sẽ giúp hiểu rõ hơn về sự phát triển và tiềm năng của xuất khẩu dịch vụ, phân tích những xu hướng và thách thức trong phát triển hoạt động xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực