Xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ: thực trạng và xu hướng phát triển
Tác giả: Nguyễn Thị HiênTóm tắt:
Trong thập kỷ qua, Ấn Độ đã chứng kiến sự thay đổi to lớn trong ngành dịch vụ, từ việc trở thành một thị trường mới nổi về xuất khẩu dịch vụ đến việc đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Nghiên cứu tập trung vào khám phá và phân tích sâu về thực trạng phát triển của hoạt động xuất khẩu dịch ở Ấn Độ. Xem xét sự gia tăng của các lĩnh vực chính như công nghệ thông tin và phần mềm, vận tải, dịch vụ tài chính, dịch vụ y tế và du lịch. Qua đó phân tích xu hướng phát triển của lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ. Nghiên cứu cũng đánh giá tác động của các chính sách chính phủ và biện pháp cải cách trong việc thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ và nâng cao năng lực cạnh tranh của Ấn Độ. Nghiên cứu sẽ giúp hiểu rõ hơn về sự phát triển và tiềm năng của xuất khẩu dịch vụ, phân tích những xu hướng và thách thức trong phát triển hoạt động xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ.
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính