Triết lý giáo dục Islam giáo của Malaysia và một vài hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Vũ Thị ThanhTóm tắt:
Hệ thống giáo dục của Malaysia được hướng dẫn theo Triết lý Giáo dục (TLGD) Quốc gia Malaysia nhấn mạnh rằng, giáo dục hội nhập phải là lực đẩy chính trong việc giáo dục và tạo ra những học sinh có khả năng cạnh tranh quốc tế. Cùng với việc thực hiện một số mũi nhọn để đạt được mục tiêu đó, TLGD cũng đặt nền tảng giáo dục thông qua việc hình thành một cộng đồng tri thức đặc thù làm nền tảng cho sự phát triển quốc gia hội nhập. Đạt được mục tiêu này sẽ góp phần tạo nên bước tiến mạnh mẽ và thực chất trong việc giải quyết những thách thức của toàn cầu hóa mà mỗi cá nhân trong xã hội Malaysia cần phải đối mặt. Nội dung TLGD tập trung vào truyền tải các giá trị, niềm tin vào Chúa và thái độ liên quan quá trình phát triển của cá nhân và xã hội. Những giá trị, niềm tin và thái độ này quyết định phương hướng giáo dục của Malaysia, đặc biệt là mục đích, mục tiêu, phân phối nội dung và đánh giá giáo dục. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với những tài liệu sẵn có để tìm hiểu về nội dung, nội hàm TLGD của Malaysia; phân tích ý nghĩa, vai trò của TLGD Quốc gia Malaysia đối với chính sách phát triển giáo dục của quốc gia này.
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Thiết kế chiếu sáng trong công trình kết cấu gỗ truyền thống : tôn vinh vẻ đẹp văn hóa và di sản
- Vẽ phác thảo - hình ảnh phản chiếu tư duy - quan điểm nhà thiết kế
- Đặc điểm kiến trúc hội quán của người Hoa tại khu phố cổ Hà Nội
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer