Triết lý giáo dục Islam giáo của Malaysia và một vài hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Vũ Thị ThanhTóm tắt:
Hệ thống giáo dục của Malaysia được hướng dẫn theo Triết lý Giáo dục (TLGD) Quốc gia Malaysia nhấn mạnh rằng, giáo dục hội nhập phải là lực đẩy chính trong việc giáo dục và tạo ra những học sinh có khả năng cạnh tranh quốc tế. Cùng với việc thực hiện một số mũi nhọn để đạt được mục tiêu đó, TLGD cũng đặt nền tảng giáo dục thông qua việc hình thành một cộng đồng tri thức đặc thù làm nền tảng cho sự phát triển quốc gia hội nhập. Đạt được mục tiêu này sẽ góp phần tạo nên bước tiến mạnh mẽ và thực chất trong việc giải quyết những thách thức của toàn cầu hóa mà mỗi cá nhân trong xã hội Malaysia cần phải đối mặt. Nội dung TLGD tập trung vào truyền tải các giá trị, niềm tin vào Chúa và thái độ liên quan quá trình phát triển của cá nhân và xã hội. Những giá trị, niềm tin và thái độ này quyết định phương hướng giáo dục của Malaysia, đặc biệt là mục đích, mục tiêu, phân phối nội dung và đánh giá giáo dục. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với những tài liệu sẵn có để tìm hiểu về nội dung, nội hàm TLGD của Malaysia; phân tích ý nghĩa, vai trò của TLGD Quốc gia Malaysia đối với chính sách phát triển giáo dục của quốc gia này.
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính