Triết lý giáo dục Islam giáo của Malaysia và một vài hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Vũ Thị ThanhTóm tắt:
Hệ thống giáo dục của Malaysia được hướng dẫn theo Triết lý Giáo dục (TLGD) Quốc gia Malaysia nhấn mạnh rằng, giáo dục hội nhập phải là lực đẩy chính trong việc giáo dục và tạo ra những học sinh có khả năng cạnh tranh quốc tế. Cùng với việc thực hiện một số mũi nhọn để đạt được mục tiêu đó, TLGD cũng đặt nền tảng giáo dục thông qua việc hình thành một cộng đồng tri thức đặc thù làm nền tảng cho sự phát triển quốc gia hội nhập. Đạt được mục tiêu này sẽ góp phần tạo nên bước tiến mạnh mẽ và thực chất trong việc giải quyết những thách thức của toàn cầu hóa mà mỗi cá nhân trong xã hội Malaysia cần phải đối mặt. Nội dung TLGD tập trung vào truyền tải các giá trị, niềm tin vào Chúa và thái độ liên quan quá trình phát triển của cá nhân và xã hội. Những giá trị, niềm tin và thái độ này quyết định phương hướng giáo dục của Malaysia, đặc biệt là mục đích, mục tiêu, phân phối nội dung và đánh giá giáo dục. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với những tài liệu sẵn có để tìm hiểu về nội dung, nội hàm TLGD của Malaysia; phân tích ý nghĩa, vai trò của TLGD Quốc gia Malaysia đối với chính sách phát triển giáo dục của quốc gia này.
- Cơ chế thỏa thuận nhận tội ở một số quốc gia và khuyến nghị đối với Việt Nam
- Đào tạo kỹ năng tranh tụng trong vụ án hình sự gắn với giáo dục đạo đức, ứng xử nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị trong chương trình đào tạo nghề luật sư theo hệ thống tín chỉ tại Học viện Tư pháp
- Tình trạng vòi tử cung và phương pháp xử trí trên bệnh nhân vô sinh có tắc đoạn gần vòi tử cung hai bên trên phim chụp tử cung - vòi tử cung
- Mối liên quan giữa nồng độ Troponin I huyết tương với một số đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng ở bệnh nhân suy tim mạn tính
- Mối tương quan giữa kích thước của các gân tiềm năng để tái tạo dây chằng chéo trước với các dữ liệu nhân trắc học