Các yếu tố tác động đến quyết định khởi nghiệp của Gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Lưu Hoàng Giang, Trần Nhật Trường, Lê Thị Thanh KiềuTóm tắt:
Nghiên cứu này xác định các yếu tố tác động đến quyết định khởi nghiệp của gen Z. Mục tiêu cụ thể của nghiên cứu là mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định khởi nghiệp của gen Z. Đối tượng nghiên cứu bao gồm các gen Z của 5 quận tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kỹ thuật chọn mẫu ngẫu nhiên được áp dụng để chọn cỡ mẫu khảo sát là 379. Dữ liệu được thu thập thông qua kết quả trả lời bảng câu hỏi có cấu trúc của đối tượng khảo sát. Dữ liệu được phân tích bằng thống kê mô tả, phân tích EFA và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy các nhân tố tác động từ cao đến thấp: Niềm đam mê kinh doanh; kiến thức và kinh nghiệm; nghề nghiệp của cha mẹ; kiến thức và kinh nghiệm; ý tưởng khởi nghiệp và vốn kinh doanh.
- Hoàn thiện pháp luật về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em ở Việt Nam trong thế giới siêu kết nối
- Vai trò của Liên hợp quốc trong bảo đảm, thúc đẩy và phát triển các quyền cơ bản của con người
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ