Tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới thực hiện công việc tại các ngân hàng thương mại Việt Nam : vai trò trung gian của gắn kết với công việc
Tác giả: Phạm Thu TrangTóm tắt:
Nghiên cứu này đánh giá tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới thực hiện công việc trong nhiệm vụ của nhân viên các ngân hàng thương mại Việt Nam thống qua vai trò trung gian của từng biến con của gắn kết với công việc. Nghiên cứu sử dụng điều tra bảng hỏi với nhóm mẫu gồm 421 nhân viên ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhận thức hỗ trợ của tổ chức tác động tích cực tới từng biến con của gắn kết với công việc bao gồm gắn kết về thể chất, gắn kết về cảm xúc và gắn kết về nhận thức. Sau đó, từng biến con của gắn kết với công việc tác động tích cực tới thực hiện công việc trong nhiệm vụ của nhân viên các ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, từng biến con của gắn kết với công việc là trung gian một phần cho mối quan hệ giữa nhận thức hỗ trợ của tổ chức và thực hiện công việc trong nhiệm vụ.
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội
- Rủi ro khí hậu và các giải pháp ứng phó của hệ thống ngân hàng Việt Nam
- Tác động của tính bất định đến tính không minh bạch của ngân hàng thương mại Việt Nam