Tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới thực hiện công việc tại các ngân hàng thương mại Việt Nam : vai trò trung gian của gắn kết với công việc
Tác giả: Phạm Thu TrangTóm tắt:
Nghiên cứu này đánh giá tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới thực hiện công việc trong nhiệm vụ của nhân viên các ngân hàng thương mại Việt Nam thống qua vai trò trung gian của từng biến con của gắn kết với công việc. Nghiên cứu sử dụng điều tra bảng hỏi với nhóm mẫu gồm 421 nhân viên ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhận thức hỗ trợ của tổ chức tác động tích cực tới từng biến con của gắn kết với công việc bao gồm gắn kết về thể chất, gắn kết về cảm xúc và gắn kết về nhận thức. Sau đó, từng biến con của gắn kết với công việc tác động tích cực tới thực hiện công việc trong nhiệm vụ của nhân viên các ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, từng biến con của gắn kết với công việc là trung gian một phần cho mối quan hệ giữa nhận thức hỗ trợ của tổ chức và thực hiện công việc trong nhiệm vụ.
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6