Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội khách sạn đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử : nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam
Tác giả: Vũ Trọng Lâm, Phan Thị Thu HiệnTóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu ảnh hưởng của CSR đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử (eWOM) dựa trên việc áp dụng lý thuyết tín hiệu và lý thuyết trao đổi xã hội. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính được áp dụng để kiểm định mô hình nghiên cứu và các giả thuyết. Nghiên cứu khẳng định sự tồn tại của mối quan hệ tích cực giữa ba thành phần của CSR (bao gồm kinh tế, các bên liên quan và môi trường) và danh tiếng doanh nghiệp khách sạn. Tuy nhiên, CSR kinh tế không ảnh hưởng đến tương tác thương hiệu và các thành phần tạo nên CSR của khách sạn không ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy CSR môi trường có tác động mạnh nhất đến danh tiếng của khách sạn và CSR của các bên liên quan có tác động mạnh nhất đến tương tác thương hiệu. Đồng thời, cả danh tiếng khách sạn và tương tác thương hiệu đều có tác động tích cực đến eWOM.
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản