Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn chặt đào tạo cơ bản với đào tạo thực tế tại Học viện Ngân hàng
Tác giả: Bùi Hữu ToànTóm tắt:
Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu thị trường lao động có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển giáo dục và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, đối với các trường đại học và cao đẳng nói riêng. Do đó, các trường đại học cần phải đổi mới và cập nhật chương trình đào tạo của mình sao cho vừa đảm bảo nhu cầu lao động nói chung, vừa đáp ứng những đòi hỏi cụ thể về nghề nghiệp đối với đầu ra. Chính vì vậy, hiện nay, các trường đại học, trong đó có Học viện Ngân hàng (HVNH), đều chú trọng vào việc đào tạo lí thuyết gắn liền với thực tế, lấy người học làm trung tâm để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, chủ động, sáng tạo trong mọi công việc. Bài viết tập trung phân tích tổng quan về gắn hoạt động đào tạo lí thuyết với thực tế thông qua mô hình Ba Nhà (Triple Helix), đánh giá thực trạng đào tạo gắn với thực tế tại HVNH đối với cả giảng viên và sinh viên. Từ đó, đề xuất các khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo gắn với thực tế của nhà trường. Từ khóa: Đào tạo, thực tế, giảng viên, sinh viên.
- Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về kinh tế xanh trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (Đắk Lắk)
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam
- Kinh nghiệm thế giới về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang các mục đích sử dụng đất khác và bài học cho Việt Nam
- Thực trạng, cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển kinh tế đô thị gắn với hoạt động kinh tế số