Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn chặt đào tạo cơ bản với đào tạo thực tế tại Học viện Ngân hàng
Tác giả: Bùi Hữu ToànTóm tắt:
Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu thị trường lao động có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển giáo dục và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, đối với các trường đại học và cao đẳng nói riêng. Do đó, các trường đại học cần phải đổi mới và cập nhật chương trình đào tạo của mình sao cho vừa đảm bảo nhu cầu lao động nói chung, vừa đáp ứng những đòi hỏi cụ thể về nghề nghiệp đối với đầu ra. Chính vì vậy, hiện nay, các trường đại học, trong đó có Học viện Ngân hàng (HVNH), đều chú trọng vào việc đào tạo lí thuyết gắn liền với thực tế, lấy người học làm trung tâm để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, chủ động, sáng tạo trong mọi công việc. Bài viết tập trung phân tích tổng quan về gắn hoạt động đào tạo lí thuyết với thực tế thông qua mô hình Ba Nhà (Triple Helix), đánh giá thực trạng đào tạo gắn với thực tế tại HVNH đối với cả giảng viên và sinh viên. Từ đó, đề xuất các khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo gắn với thực tế của nhà trường. Từ khóa: Đào tạo, thực tế, giảng viên, sinh viên.
- Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural
- Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue