Nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố cát biển bằng xi măng để chống hiện tượng cát chảy và nâng cao sức chịu tải nền đường sắt khu vực ven biển
Tác giả: Trần Quốc Đạt, Trọng Kiến Dương
Số trang:
Tr. 20-25
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
690
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phụ gia polyme, nền đường sắt, khu vực ven biển, sức chịu tải
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường sắt
Tóm tắt:
Đề cập đến 3 tham số khi nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố nền đường sắt ven biển, đó là hệ số thấm của cát gia cố và các tham số đặc trưng cho sức chịu tải của nền đường sắt như cường độ chịu nén của đất Rn, cường độ chịu kéo của đất khi ép chẻ Rk.
Tạp chí liên quan
- Bước chuyển mình từ “thời đại rác thải” đến “thời đại kinh tế tuần hoàn”
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Một số định hướng tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 về lĩnh vực quy hoạch và cơ sở hạ tầng nông thôn
- Lồng ghép kinh tế tuần hoàn trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam
- Kinh nghiệm tích hợp quy hoạch môi trường của Trung Qquốc hướng tới nông thôn xanh, tương lai bền vững