Thập tam hãng – Tổ chức quản lý ngoại thương của nhà Thanh
Tác giả: Nguyễn Văn Nguyên, Trần Thị Thủy
Số trang:
Tr. 43-53
Số phát hành:
Số 7 (263) - Tháng 7
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thập tam hãng, Quảng Châu, quản lý ngoại thương
Chủ đề:
Ngoại thương
&
Quan hệ Đối ngoại
Tóm tắt:
Nghiên cứu về quá trình phát triển cho đến sự lụi tàn và vai trò của mô hình tổ chức ngoại thương manh nha tư bản của nhà nước phong kiến Trung Quốc trên phương diện kinh tế cũng như văn hóa, cùng những thuận lợi và bất cập của một mô hình quản lý ngoại thương được nhà nước phong kiến thí điểm và sử dụng.
Tạp chí liên quan
- Chủ trương “đưa các mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu” trong tư duy đối ngoại của Việt Nam thời kỳ đổi mới
- Cuộc gặp trực tiếp thượng đỉnh Trung – Mỹ tại San Francisco (15/11/2023)
- Quan hệ xã hội trong nội bộ tộc người ở vùng biên giới Việt Nam – Trung Quốc : Nghiên cứu trường hợp ba tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng và Lào Cai
- Chiến lược năng lượng của Liên Bang Nga
- Triển vọng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ và một số khuyến nghị