Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong hoạt động ngân hàng
Tác giả: Lê Thị Anh Quyên
Số trang:
Tr. 56-63
Số phát hành:
Sô 18 (627)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mô hình ngôn ngữ lớn, trí tuệ nhân tạo, dịch vụ ngân hàng
Chủ đề:
Ngân hàng
&
Trí tuệ nhân tạo
Tóm tắt:
Xử lý ngôn ngữ tự nhiên đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để ngành ngân hàng xử lý và phân tích một lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc từ các nguồn như phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá của khách hàng và các bài báo. Bằng cách áp dụng các kỹ thuật NLP cho dữ liệu này, các ngân hàng có thể thu được những hiểu biết có giá trị về tâm lý khách hàng, xu hướng thị trường và rủi ro tiềm ẩn.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nghiên cứu - phát triển, môi trường - xã hội - quản trị đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng
- Giải pháp hạn chế nạn “tín dụng đen” tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến vốn trí tuệ tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
- Thực thi ESG trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam : thực trạng và một số giải pháp
- Chiến lược ESG góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh kinh tế xanh trong ngành ngân hàng