Xu hướng sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân tại Việt Nam
Tác giả: Đào Lê Kiều Oanh, Cao Kiều Oanh
Số trang:
Tr. 48-55
Số phát hành:
Sô 18 (627)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dịch vụ tài chính cá nhân, tài chính, ngân hàng, xu hướng phát triển, tài chính cá nhân
Tóm tắt:
Nghiên cứu cho thấy, dịch vụ tài chính cá nhân đem lại nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế cá nhân nói riêng và xã hội nói chung. Tuy nhiên, trong xu hướng phục hồi chậm của nền kinh tế hiện đại và phát triển nhanh chóng của công nghệ đang tạo ra nhiều thách thức, yêu cầu có sự đổi mới và ứng dụng công nghệ trong sự phát triển dịch vụ tài chính cá nhân đối với các ngân hàng Việt Nam. Điều này đặc biệt quan trọng, đảm bảo sự cạnh tranh cho ngân hàng trước sự thay đổi hành vi khách hàng và sự phát triển của các công ty công nghệ tài chính ( Fintech).
Tạp chí liên quan
- Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về kinh tế xanh trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (Đắk Lắk)
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam
- Kinh nghiệm thế giới về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang các mục đích sử dụng đất khác và bài học cho Việt Nam
- Thực trạng, cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển kinh tế đô thị gắn với hoạt động kinh tế số