Các yếu tố tác động đến tăng trưởng tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Lương Xuân Minh, Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Lê Hoài Thương
Số trang:
Tr. 39-47
Số phát hành:
Sô 18 (627)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tăng trưởng tín dụng, yếu tố tác động, ngân hàng thương mại
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Tăng trưởng tín dụng
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ huy động tiền gửi và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu có tác động cùng chiều đến tốc độ tăng trưởng tín dụng tại các NHTM Việt Nam. Mặt khác, các yếu tố như lãi suất danh nghĩa và quy mô ngân hàng lại có tác động ngược chiều đến tăng trưởng tín dụng. Từ nghiên cứu này, nhóm tác giả đưa ra một số khuyến nghị tạo cơ sở để các nhà quản trị có thể tìm được hướng đi phù hợp và đúng đắn nhằm ổn định và tăng trưởng dòng vốn tín dụng trong tương lai.
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện