Yếu tố niềm tin và việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam
Tác giả: Trần Quốc Thống, Dương Lê Cẩm Thúy
Số trang:
Tr. 67 - 71
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Niềm tin, thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử, ngân hàng
Chủ đề:
Thanh toán trực tuyến
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu đo lường tác động của niềm tin đến việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử khi mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khám phá các nhân tố cấu thành niềm tin, bao gồm quyền riêng tư cảm nhận, sự bảo mật cảm nhận, chuẩn chủ quan, ảnh hưởng từ xã hội. Kết quả phân tích dữ liệu những người tham gia khảo sát cho thấy, niềm tin có vai trò quan trọng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi thanh toán trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu mô hình tối ưu hóa mạng lưới vận tải phục vụ hàng nông sản xuất khẩu
- Ứng dụng viễn thám và GIS phân tích biến động sử dụng đất khu vực TP. Tây Ninh giai đoạn 2015 - 2025
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trong ngân hàng số: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
- Phát triển tài sản số và hàm ý chính sách cho Việt Nam