Yếu tố niềm tin và việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam
Tác giả: Trần Quốc Thống, Dương Lê Cẩm Thúy
Số trang:
Tr. 67 - 71
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Niềm tin, thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử, ngân hàng
Chủ đề:
Thanh toán trực tuyến
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu đo lường tác động của niềm tin đến việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử khi mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khám phá các nhân tố cấu thành niềm tin, bao gồm quyền riêng tư cảm nhận, sự bảo mật cảm nhận, chuẩn chủ quan, ảnh hưởng từ xã hội. Kết quả phân tích dữ liệu những người tham gia khảo sát cho thấy, niềm tin có vai trò quan trọng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi thanh toán trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực