Yếu tố niềm tin và việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam
Tác giả: Trần Quốc Thống, Dương Lê Cẩm Thúy
Số trang:
Tr. 67 - 71
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Niềm tin, thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử, ngân hàng
Chủ đề:
Thanh toán trực tuyến
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu đo lường tác động của niềm tin đến việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử khi mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khám phá các nhân tố cấu thành niềm tin, bao gồm quyền riêng tư cảm nhận, sự bảo mật cảm nhận, chuẩn chủ quan, ảnh hưởng từ xã hội. Kết quả phân tích dữ liệu những người tham gia khảo sát cho thấy, niềm tin có vai trò quan trọng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi thanh toán trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Khoa học và công nghệ phục vụ tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam
- Máy tính lượng tử, cơ hội và thách thức đối với an toàn an ninh
- Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính: Giải pháp mới đánh giá năng lực thí sinh
- Nghiên cứu hóa học về lipid và phát triển các chuỗi sản phẩm từ sinh vật biển Việt Nam
- Ứng dụng mô hình quản trị tinh gọn tích hợp số hóa dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú