Du lịch trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4 và những vấn đề đặt ra
Tác giả: Võ Hạnh Giang
Số trang:
Tr. 54-56
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 08(807)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Du lịch, du lịch 4.0, Cách mạng công nghiệp 4.0, kinh doanh du lịch
Chủ đề:
Du lịch
&
Cách mạng Công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, có ý nghĩa lớn về nhiều phương diện như: tạo việc làm, tăng thu nhập, đáp ứng tốt hơn nhu cầu văn hóa, tinh thần, cải thiện sức khỏe con người và thân thiện với môi trường... Cũng như các lĩnh vực khác, trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp 4.0 hoạt động du lịch đã và đang có nhiều biến đổi mạnh mẽ. Bài viết hướng tập trung phân tích một số lợi ích cũng như những thách thức đối với hoạt động du lịch trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát huy những mặt tích cực và ứng phó với những tác động tiêu cực từ cuộc cách mạng này đến hoạt động du lịch.
Tạp chí liên quan
- Tác động của trải nghiệm đa chiều và nhận diện thương hiệu đến hành vi truyền bá điểm đến : vai trò trung gian của trải nghiệm điểm đến của du khách
- Tác động độ tin cậy của nội dung do người dùng tạo trên Facebook đến hình ảnh điểm đến và ý định du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh
- Các yếu tố tác động đến kết quả hoạt động chuỗi cung ứng du lịch về tài chính tại vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc
- Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Nhật Bản, Hàn Quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam