Du lịch trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4 và những vấn đề đặt ra
Tác giả: Võ Hạnh Giang
Số trang:
Tr. 54-56
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 08(807)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Du lịch, du lịch 4.0, Cách mạng công nghiệp 4.0, kinh doanh du lịch
Chủ đề:
Du lịch
&
Cách mạng Công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, có ý nghĩa lớn về nhiều phương diện như: tạo việc làm, tăng thu nhập, đáp ứng tốt hơn nhu cầu văn hóa, tinh thần, cải thiện sức khỏe con người và thân thiện với môi trường... Cũng như các lĩnh vực khác, trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp 4.0 hoạt động du lịch đã và đang có nhiều biến đổi mạnh mẽ. Bài viết hướng tập trung phân tích một số lợi ích cũng như những thách thức đối với hoạt động du lịch trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát huy những mặt tích cực và ứng phó với những tác động tiêu cực từ cuộc cách mạng này đến hoạt động du lịch.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





