Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu trái cây của việt nam sang thị trường Châu Âu
Tác giả: Vũ Thị Như Quỳnh
Số trang:
Tr. 93-96
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 08(807)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xuất khẩu trái cây, thị trường châu Âu, xuất khẩu
Chủ đề:
Xuất khẩu
Tóm tắt:
Việc xuất khẩu trái cây của Việt Nam vào thị trường châu Âu luôn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng, an toàn thực phẩm và quy định kỹ thuật. Các sản phẩm khi xuất đi cần tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường, và dư lượng thuốc trừ sâu. Các chứng nhận an toàn và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng là lưu ý quan trọng cần ghi đầy đủ trên bao bì sản phẩm. Các doanh nghiệp Việt cần cải thiện năng lực sản xuất, nắm vững quy định trên từng thị trường xuất khẩu tiến tới hợp tác với đối tác để tạo ra sản phẩm xanh và bền vững, qua đó nâng cao “khả năng cạnh tranh trên thị trường trái cây tại châu Âu.
Tạp chí liên quan
- Tài chính truyền thống và Fintech : cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
- Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái cây sang thị trường Châu Âu
- Tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đến xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang Hàn Quốc
- Tác động của hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU đến xuất khẩu Việt Nam
- Thúc đẩy xuất khẩu dệt may của Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế tuần hoàn