Tác động từ vốn tri thức đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Phạm Quang VinhTóm tắt:
Nghiên cứu này đánh giá tác động của giá trị thương hiệu đến năng lực cạnh tranh thương hiệu của các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Danh tiếng thương hiệu và niềm tin thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến ý nghĩa thương hiệu, nhận biết thương hiệu và hình ảnh thương hiệu; Ý nghĩa thương hiệu, nhận biết thương hiệu, hình ảnh thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thương hiệu; Giá trị thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cạnh tranh thương hiệu. Nghiên cứu này giúp các trường đại học cũng như các tổ chức giáo dục trong việc xây dựng, duy trì và phát triển một thương hiệu mạnh, từ đó nTừ khóa:
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện