Niềm tin kỹ thuật số quản lý thương hiệu trong nền kinh tế chia sẻ
Tác giả: Nguyễn Thị Bích Ngọc
Số trang:
Tr. 79-81
Số phát hành:
Số 804
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Niềm tin kỹ thuật số, thương hiệu, kinh tế chia sẻ
Chủ đề:
Thương hiệu
&
Kinh tế chia sẻ
Tóm tắt:
Dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0, hàng loạt mô hình kinh tế mới xuất hiện dựa trên nền tảng kỹ thuật số, trong đó phổ biến nhất là mô hình kinh tế chia sẻ. Kinh tế chia sẻ phát triển nhờ tái phân phối nguồn tài nguyên đang không được sử dụng hiệu quả sang nơi mà tài nguyên được dùng hiệu quả hơn. Dựa trên nghiên cứu của Eckhardt và cộng sự (2019), bài viết phân tích sự tương tác giữa các tín hiệu kỹ thuật số phi tập trung và các thương hiệu tập trung của công ty trong việc tạo niềm tin của người tiêu dùng trên quy mô lớn, từ đó đưa ra các giải pháp giúp các nhà cung cấp nền tảng áp dụng niềm tin kỳ thuật số vào quản lý thương hiệu trong nền kinh tế chia sẻ.
Tạp chí liên quan
- Kiến trúc của nền tảng công nghệ thông tin cho mô hình kinh tế chia sẻ
- Quản lý thuế đối với kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
- Những yếu tố ảnh hưởng đến quản lý nhà nước đối với mô hình kinh tế chia sẻ
- Từ phán quyết của tối cao Pháp viện Anh trong vụ kiện giữa UBER và tài xế nhìn về bản chất của kinh tế chia sẻ - Kinh nghiệm pháp lý cho Việt Nam
- Giải pháp phát triển kinh tế chia sẻ ở Việt Nam