Ảnh hưởng của các nhân tố thuộc tiền đề TPB tới ý dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z
Tác giả: Nguyễn Thị Dục, Nguyễn Thúy Huyền, Trịnh Phương Ly
Số trang:
Tr. 54 - 56
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 635
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Khách hàng gen Z, gửi tiết kiệm trực tuyến, ngân hàng
Chủ đề:
Tiền gửi tiết kiệm
&
Khách hàng trực tuyến
Tóm tắt:
Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của mô hình TPB (lý thuyết hành vi có kế hoạch) tới ý định sử dụng sản phẩm (SP) gửi tiết kiệm trực tuyến (TKTT) của khách hàng (KH) gen Z. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 245 KH gen Z tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của cả nhân tố thuộc tiền để TPB bao gồm: thái độ đối với hành vi sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến, chuẩn mực chủ quan, nhận thức về kiểm soát hành vi sử dụng SP gửi TKTT tới ý định sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp cho các ngân hàng (NH) nâng cao khả năng huy động vốn từ KH gen Z.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá sự ảnh hưởng của quản trị nguồn nhân lực trong trạng thái chuyển đổi số tòi hiệu quả hoạt động xét dưới góc độ tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành thương mại và dịch vụ : nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội
- Media relations and network information management - key issues to handling social media crisis in enterprises = Quan hệ báo chí và quản trị thông tin mạng – những vấn đề mấu chốt để xử lý khủng hoảng truyền thông tại các doanh nghiệp
- So sánh các khung báo cáo ESG và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Cấu trúc tài chính trong đảm bảo an ninh tài chính tại các công ty vận tải Việt Nam
- Thanh khoản và rủi ro kiệt quệ tài chính : góc nhìn đa ngành từ các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam





