CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Tiền gửi tiết kiệm
1 Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng phát triển Lào / Đặng Thị Ngọc Lan, Nguyễn Văn Tình, Huỳnh Minh Đoàn // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 128-131 .- 332.04
Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Phát triển - Lào. Nghiên cứu này thu nhập số liệu sơ cấp từ các khách hàng cá nhân thông qua bảng khảo sát, kết quả nghiên cứu cho thấy, 8 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân. Có 6 nhân tố ảnh hưởng thuận chiều đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng bao gồm: (TH) Thương hiệu; (LITC) Lợi ích tài chính; (STT) Sự thuận tiện; (CLDV) Chất lượng dịch vụ; (NVNH) Nhân viên ngân hàng và (CSVC) Cơ sở vật chất. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp thu hút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Phát triển Lào.
2 Yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng VIB Bình Dương / Cao Thị Việt Hương, Nguyễn Thị Quyên // .- 2024 .- Số 824 - Tháng 5 .- Tr. 230-233 .- 332.04
Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư phổ biến và an toàn cho khách hàng cá nhân. Các yếu tố như: lợi suất, an toàn, linh hoạt, dịch vụ khách hàng, uy tín của ngân hàng... có thể ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm của khách hàng. Bài viết này xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân, qua đó, tác giả đề xuất giải pháp nhằm tăng lượng tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế (VIB) tại Bình Dương.
3 Các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại đã niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Lê Phương Lan, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Thị Khánh Hòa // .- 2024 .- Số 2 (287) .- Tr. 45 - 57 .- 327
Nghiên cứu này được thực hiện để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA). Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết sẽ đưa ra những kiến nghị cho ngân hàng niêm yết, các cơ quan chức năng liên quan về hoạt động quản trị CASA của ngân hàng nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động, tính cạnh tranh của các ngân hàng trong nghiệp vụ huy động vốn và đưa ra các chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển tỷ lệ CASA của các ngân hàng niêm yết tại Việt Nam.
4 Các nhân tố ảnh hưởng tới sự trung thành với ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại BIDV Chi nhánh tỉnh Trà Vinh / Hà Quang Đài, Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Thị Mộng Tuyền // .- 2023 .- Số 17 - Tháng 9 .- Tr. 15-19 .- 332.12
Bài viết nhằm mục tiêu phát hiện mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự trung thành với ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm. Thống kê ứng dụng và hồi quy đa biến là những phương pháp được sử dụng để phân tích mức độ ảnh hưởng của yếu tố, từ số liệu khảo sát cụ thể 290 khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh). Các yếu tố được đưa vào mô hình nghiên cứu, gồm: Chất lượng dịch vụ, lợi ích tài chính, ảnh hưởng người quen, rào cản chuyển đổi, danh tiếng ngân hàng. Kết quả phân tích cho thấy, 4/5 yếu tố có ảnh hưởng là chất lượng dịch vụ, lợi ích tài chính, ảnh hưởng người quen và danh tiếng ngân hàng và 04 yếu tố này giải thích được 63,2% sự trung thành với BIDV Trà Vinh của cá nhân gửi tiền tiết kiệm, còn lại 36,8% chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác chưa được đưa vào mô hình nghiên cứu.
5 Ảnh hưởng của nhận thức về ứng dụng blockchain đến ý định gửi tiền vào ngân hàng của cá nhân tại Việt Nam / Nguyễn Bảo Giang, Trần Thu Trang, Nguyễn Hương Giang // .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 113 - 119 .- 332.12
Tìm hiểu sức ảnh hưởng của hiểu biết của khách hàng về Blockchain tại ngân hàng đến xu hướng gửi tiền của họ. Đây là nghiên cứu định lượng, với dữ liệu thu thập từ 437 người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại miền Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy nhận thức của phần lớn khách hàng về ứng dụng của Blockchain ở mức cơ bản và trung bình. Mức độ nhận thức có ảnh hưởng tới ý định hành vi thông qua trung gian là cảm nhận cá nhân về uy tín ngân hàng và niềm tin cá nhân, nhưng không thông qua những lợi ích tới chất lượng dịch vụ mà khách hàng nghĩ Blockchain mang lại.
6 Ảnh hưởng của các nhân tố thuộc tiền đề TPB tới ý dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z / Nguyễn Thị Dục, Nguyễn Thúy Huyền, Trịnh Phương Ly // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 54 - 56 .- 658
Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của mô hình TPB (lý thuyết hành vi có kế hoạch) tới ý định sử dụng sản phẩm (SP) gửi tiết kiệm trực tuyến (TKTT) của khách hàng (KH) gen Z. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 245 KH gen Z tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của cả nhân tố thuộc tiền để TPB bao gồm: thái độ đối với hành vi sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến, chuẩn mực chủ quan, nhận thức về kiểm soát hành vi sử dụng SP gửi TKTT tới ý định sử dụng sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng gen Z. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp cho các ngân hàng (NH) nâng cao khả năng huy động vốn từ KH gen Z.
7 Quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm: Nghiên cứu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Quốc Anh // .- 2022 .- Số 67(77) .- Tr. 15-22 .- 332.12
Bài viết được thực hiện nhằm xác định các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm của khách hàng tại 10 ngân hàng thương mại. Bài viết sử dụng phương pháp định luowngjnvoiws mẫu khảo sát là 265 khách hàng đã đang gửi tiền tiết kiệm tại các NHTM. Kết quả của nghiên cứu đã thu được năm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm bao gồm: Nhân tố ảnh hưởng người thân quen, Thuận tiện, Nhân viên, Danh tiếng và Lợi ích tài chính. Căn cứ vào kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất các biện pháp giúp các NHTM này ngày càng thu hút được nhiều khách hàng.
8 Tác động của đại dịch Covid-19 đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân: Phân tích thực nghiệm tại BIDV Chi nhánh tỉnh Bình Thuận / Nguyễn Minh Sáng, Phạm Thị Như Ý // Ngân hàng .- 2022 .- Số 23 .- Tr. 24-33 .- 332.1
Phân tích dữ liệu được thu thập từ khảo sát 237 jhachs hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu thông qua mô hình PLS-SEM với phần mềm SmartPLS xác định được 5 nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền của khách hàng cá nhân. Bao gồm: Đội ngũ nhân viên; Lợi ích tài chính; Thương hiệu ngân hàng; Sự thuận tiện và Chất lượng dịch vụ.
9 Chính sách lãi suất tiền gửi tiết kiệm : đúng thời điểm và mục tiêu hướng tới / Tôn Thanh Tâm, Huỳnh Thị Lâm Phương // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 14(599) .- Tr. 18-23 .- 332.12
Trình bày gia tăng quá trình thực thi chính sách tiền tệ thận trọng an toàn, hiệu quả. Góp phần thực thi đồng bộ, hiệu quả giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ. Chính sách mới, lực đỡ mới cho nền kinh tế và các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.
10 Đại dịch Covid-19 tác động đến huy động tiền gửi của ngân hàng thương mại Việt Nam / Lâm Thị Hồng Hoa, Nguyễn Tiến Hùng, Tăng Mỹ Sa, Trần Minh Tú // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 44-53 .- 332.12
Bài viết thực hiện nghiên cứu về tác động của đại dịch Covid-19 đến hoạt động huy động vốn tiền gửi của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Bài viết đề xuất các giải pháp nhằm giúp ngân hàng vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch và mau chóng phục hồi, sẵn sàng là tổ chức trung gian đón nhận làn sóng đầu tư từ nước ngoài.