Ảnh hưởng của nhận thức về ứng dụng blockchain đến ý định gửi tiền vào ngân hàng của cá nhân tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Bảo Giang, Trần Thu Trang, Nguyễn Hương Giang
Số trang:
Tr. 113 - 119
Số phát hành:
Số 236
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Blockchain, ngân hàng, tiền gửi, ý định gửi tiền của cá nhân vào ngân hàng
Chủ đề:
Tiền gửi tiết kiệm
&
Blockchain
Tóm tắt:
Tìm hiểu sức ảnh hưởng của hiểu biết của khách hàng về Blockchain tại ngân hàng đến xu hướng gửi tiền của họ. Đây là nghiên cứu định lượng, với dữ liệu thu thập từ 437 người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại miền Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy nhận thức của phần lớn khách hàng về ứng dụng của Blockchain ở mức cơ bản và trung bình. Mức độ nhận thức có ảnh hưởng tới ý định hành vi thông qua trung gian là cảm nhận cá nhân về uy tín ngân hàng và niềm tin cá nhân, nhưng không thông qua những lợi ích tới chất lượng dịch vụ mà khách hàng nghĩ Blockchain mang lại.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính