CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Cải thiện lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức

Tác giả: Phạm Hoàng Hiển, Trần Thanh Tuấn, Trần Ngọc Quyên
Số trang: Tr. 192 – 196
Tên tạp chí: Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành: Số 06
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Lòng trung thành, cơ hội phát triển nghề nghiệp, nhận thức vai trò lãnh đạo, sự hài lòng với công việc, dịch vụ khách hàng
Tóm tắt:

Nghiên cứu này kiểm định ảnh hưởng sự hỗ trợ của lãnh đạo đến lòng trung thành đối với tổ chức của nhân viên bằng việc sử dụng phần mềm SmartPLS với 200 mẫu khảo sát tại các doanh nghiệp dịch vụ khách hàng tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Kết quả kiểm định mô hình cấu trúc PLS-SEM cho 11 giả thuyết chỉ ra rằng, tất cả 8 nhân tố trong mô hình nghiên cứu đều ảnh hưởng tích cực đến lòng trung thành của đội ngũ nhân viên và các biến trung gian như: cơ hội phát triển nghề nghiệp, nhận thức vai trò lãnh đạo và sự hài lòng với công việc cũng có tác động tích cực đến lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý quản trị cho các đơn vị cung cấp dịch vụ khách hàng trong việc nâng cao lòng trung thành của nhân viên tại đơn vị trong tương lai.

Tạp chí liên quan