Nghiên cứu về lòng trung thành của nhân viên ngân hàng thương mại tại Trà Vinh
Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Diễm Trinh, Nguyễn Hồng Hà
Số trang:
Tr. 189-193
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 753
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Lòng trung thành, ngân hàng thương mại, hồi quy đa biến, Trà Vinh
Chủ đề:
Lòng trung thành--Nhân viên
Tóm tắt:
Nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên ngân hàng thương mại trên địa bàn Trà Vinh. Bằng việc khảo sát 300 nhân viên tại 06 ngân hàng thương mại trên địa bàn Trà Vinh, thông qua phân tích hồi quy đa biến, kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến đến lòng trung thành của nhân viên ngân hàng - theo tầm quan trọng giảm dần: Thu nhập, Đặc điểm công việc, Môi trường làm việc, Đồng nghiệp, Lãnh đạo. Qua đó, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp đối với các nhà quản trị ngân hàng trong công tác quản trị nguồn nhân lực nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên đối với ngân hàng.
Tạp chí liên quan
- Mối quan hệ giữa các khía cạnh của sự hài lòng tiền lương đến sự cam kết tổ chức, lòng trung thành: Trường hợp nhân viên xe buýt tại thành phố Hà Nội
- Cải thiện lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức
- Mối quan hệ giữa sự trải nghiệm và lòng trung thành khách hàng - Vai trò điều tiết của động cơ nhận thức: Trường hợp ngành kinh doanh dịch vụ
- Nghiên cứu tác động của trải nghiệm khách hàng đến lòng trung thành tại các khách sạn ở Việt Nam