Giải pháp tăng cường vốn trí tuệ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Phan AnhTóm tắt:
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, nhân tố dẫn đến thành công không chỉ dựa trên nguồn lực tài chính, lao động có kỹ năng mà chủ yếu dựa vào khả năng áp dụng tri thức trong tổ chức. Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng - một lĩnh vực được xem là thâm dụng tri thức, với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, hoạt động tái cơ cấu ngân hàng đang được đẩy mạnh đã khiến các ngân hàng phải có những chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp; phải khai thác và sử dụng tri thức để gia tăng khả năng cạnh tranh của mình. Trên cơ sở đó, bài viết tiến hành làm rõ: (i) Vốn trí tuệ của doanh nghiệp; (ii) Thực trạng vốn trí tuệ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam; (iii) Khuyến nghị nhằm tăng cường vốn trí tuệ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ngân hàng thương mại Việt Nam trước làn sóng Fintech
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Phân tích mối quan hệ giữa quản trị nguồn nhân lực và hoạt động đổi mới sáng tạo của nhân viên : trường hợp Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam
- Đa dạng nguồn thu nhập và những tác động đến thu nhập ngoài lãi của ngân hàng thương mại Việt Nam





