CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Các nhân tố tác động đến hành vi đổi mới sáng tạo của giảng viên đại học tại Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Văn Chương, Cao Quốc Việt
Số trang: Tr. 52-67
Tên tạp chí: Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á
Số phát hành: Số 1
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Hành vi đổi mới sáng tạo, sự tự tin vào năng lực, văn hóa cởi mở học tập, cảm nhận tác động xã hội
Tóm tắt:

Nghiên cứu này cung cấp một mô hình phân tích hệ thống các nhân tố thúc đẩy đổi mới sáng tạo bao gồm: sự tự tin vào năng lực bản thân, văn hóa cởi mở học tập, cảm nhận về tác động xã hội đến hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc của giảng viên tại các trường đại học ở Việt Nam. Với dữ liệu khảo sát từ 471 giảng viên, kết quả nghiên cứu cho thấy, sự tự tin vào năng lực bản thân, văn hóa cởi mở học tập, cảm nhận về tác động xã hội có tác động tích cực đến hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc. Từ đó, nghiên cứu có đóng góp vào mô hình hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc, đồng thời đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo của các giảng viên tại các trường đại học ở Việt Nam.